เหงื่อออกเพราะอะไร

4833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหงื่อออกเพราะอะไร

เวลาเหงื่อออก สาวๆหลายคนหมดสวยกันเลยนะคะ แป้งไหลเป็นคราบ เมคอัพละลาย ถ้างั้นเรามาดูสาเหตุของเหงื่อออกกันนะคะ เราจะได้หลีกเลี่ยง แต่เพื่อความสะดวกแอดมินก็แนะนำให้สาวๆใช้แป้งผสมรองพื้นกันน้ำเจอเนสดีกว่านะคะ #JURNESS


อะไรคือสาเหตุของเหงื่อออก ❓❓

✔️ ความร้อนและชื้น เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นต่อมเหงื่อที่มีอยู่ 2-4 ล้านต่อม จะช่วยกันขับเหงื่อออกมา เป็นวิธีที่ช่วยทำให้ร่างกายย็นขึ้น ถ้าอากาศชื้นเราจะรู้สึกร้อนขึ้นเพราะ เหงื่อจะระเหยจากร่างกายเราช้า เมืองไทยเราก็ร้อนชื้นนะคะ ทำยังไงน้อ
✔️ เวลาเราบ้าๆ ถ้าคุณเครียด หรือโกรธใครอยู่ ตอนนั้นแหละค่ะ ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนเครียดออกมาทำให้ หัวใจกับความดันโลหิตสูงขึ้น แล้วอุณหภูมิร่างกายก็สูงขึ้นตาม แล้วเหงื่อก็จะตามมาค่ะ
✔️ เวลาออกกำลังกาย ตอนออกกำลังกาย เราจะเหงื่อออกและร้อนมาก ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำเยอะ ดังนั้นต้องดื่มน้ำก่อนและหลังการออกกำลังกาย หรือจิบระหว่างออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้อุณหภูมิร่างกายสูงเกินไปนะคะ
✔️ เวลาทานกาแฟ รู้มั้ยคะว่าคาเฟอีนในการแฟจะไปเร่งให้ต่อมเหงื่อเราทำงาน รวมถึงความร้อนจากกาแฟก็ยิ่งทำให้เหงื่อเราออกเพิ่มขึ้น
✔️ เวลาทานของเผ็ด ร่างกายเราจะมีประสาทรับรู้เหมือนร้อน จึงทำให้ต่อมเหงื่อทำงานค่ะ
✔️ วัยทอง ร่างกายจะมีอาการร้อนวูบวาบก็สามารถทำให้เหงื่อออกได้ง่ายเช่นกันค่ะ
✔️ เมื่อดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เส้นเลือดขยายตัว ร่างกายร้อนขึ้น ต่อมเหงื่อเลยทำงานค่ะ
✔️ สูบบุหรี่ : นิโคตินในบุหรี่จะไปเปิดให้ต่อมเหงื่อทำงาน เพิ่มอัตราการเต้นหัวใจและความดันโลหิต รวมทั้งอุณหภูมิร่างกายก็สูงขึ้น
✔️ ผลข้างเคียงจากยาบางชนิด อาจทำให้เหงื่อออกได้ เช่น ยาแก้ปวดกลุ่ม NSAIDs, ยารักษาโรคมะเร็ง, ยาควบคุมความดัน, ยาเบาหวาน
✔️ กำลังอยู่ในความรัก ​: สารอะดรีนลีนจะทำให้ หัวใจเต้นเร็วขึ้น เหงื่อออกที่ฝ่ามือ (ถ้าเป็นแบบนี้แอดมินก็ยอมคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้