คุณมีสีผิวโทนไหน

152268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณมีสีผิวโทนไหน

สีผิวด้านนอกกับด้านล่างต่างกันนะคะ  เราเรียกผิวด้านล่างว่า undertone

การเลือกสีแป้ง บรัชออน หรือลิปสติก หรือแม้แต่เสื้อผ้า เครื่องประดับที่ไม่เข้ากับผิว undertone จะทำให้ออกมาดูไม่สวย ไม่เข้ากัน เราเคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมบางที ใส่เสื้อสีนี้สวยกว่าอีกสีนึง เป็นเพราะเรื่องของการเข้ากันได้กับสีผิว undertone นี่เองคะ

สีผิวด้านนอกเป็นสีผิวที่ดูหยาบๆและดูง่าย แต่การดูสี undertone  มีรายละเอียดมากกว่าดังนี้คะ

สี undertone มีอยู่ 3 กลุ่มคือ warm  , cool และ  neutral หรือ คือ สีอุ่น , เย็น และสีกลาง

  • คนที่มีสีผิวโทนอุ่น จะเป็นคนที่มีสีผิวออกเหลือง ทอง และ พีช
  • ส่วนคนที่มีสีผิวโทนเย็น จะเป็นคนที่มีสีผิวออกชมพูและฟ้า
  • ถ้าผิวคุณมี undertone เป็นกลาง หมายความว่า สีผิวด้านนอกกับสีผิวด้านล่างเป็นสีเดียวกัน

และคนที่ผิวขาวสามารถมี undertone ได้ทั้งโทนอุ่นและเย็น


เรามาดูวิธีตรวจสีผิว  undertone กัน

  • ตรวจสีเส้นเลือดดำ   ถ้าเป็นสีเขียวแสดงว่า undertone อุ่น ถ้าสีฟ้าหรือม่วง คือมี undertone เย็น หรือถ้าไม่ค่อยเห็นสีก็ถือว่าเป็น undertone กลาง

  • ประเมินเครื่องประดับที่คุณชอบ  ถ้าคุณชอบเครื่องประดับที่เป็นพวกทอง หรือสีทอง เพราะว่าเมื่อใส่แล้วดูเข้ากับสีผิวคุณ เป็นไปได้ว่าคุณจะมี undertone อุ่น  ถ้าคุณชอบเครื่องประดับที่เป็นพวกเงิน หรือสีเงิน เพราะว่าเมื่อใส่แล้วดูเข้ากับสีผิวคุณ เป็นไปได้ว่าคุณจะมี undertone เย็น  ถ้าคุณดูดีเมื่อใส่เครื่องประดับทั้งทองและเงิน เป็นไปได้ว่าคุณจะมี undertone แบบกลาง

  • สีเสื้อผ้า  undertone อุ่นมักจะชอบใส่เสื้อสีขาวเหลือง warm white ในขณะที่ undertone เย็น จะชอบใส่เสื้อสีขาวฟ้า หรือ cool white 

 undertone  อุ่นมักชอบสีน้ำตาลมากกว่าสีดำ  ในขณะที่ undertone เย็นจะชอบสีดำมากกว่า แต่ถ้าคุณมี undertone กลางๆ คุณจะสามารถใส่เสื้อผ้าได้ทุกสี

  • สีผมและสีตา  ถ้าสีผมและตาออกเงิน  หรือ ควันบุหรี่ undertone จะเป็นเย็น ในขณะที่ถ้าเป็นสีทอง น้ำตาล หรือดำ คุณจะมี  undertone อุ่น ข้อมูลนี้มีประโยชน์สำหรับการเลือกสีย้อมผมด้วยนะคะ

  • แสงแดดทำให้ผิวคุณเป็นอย่างไร  ผิว undertone เย็น มักจะถูกแดดเผาและแดง ง่ายกว่า undertone อุ่น


สีผิวโอลีฟ (มะกอก)  ถ้าผิวคุณออกเทา คุณอาจมี undertone โอลีฟ คือโทนกลางและอุ่นเล็กน้อย คือออกเขียวเล็กน้อย คุณจะสามารถใส่เสื้อผ้าได้ทุกสี



การเลือกสีแป้งให้เข้ากับ undertone

undertone อุ่น      เหมาะกับสีแป้งออกเหลือง
undertone เย็น     เหมาะกับสีแป้งออกชมพู
undetone  กลาง   เหมาะกับสีแป้งออกพีช หรือสามารถใช้ได้ทั้งออกเหลืองและชมพู
undertone โอลีฟ   เหมาะกับสีแป้งออกเหลือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้