แนะนำอาหารผิวเพื่อผิวสวย สุขภาพดี

2158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำอาหารผิวเพื่อผิวสวย สุขภาพดี

แนะนำอาหารผิว เพื่อผิวสวย สุขภาพดี 

ใครๆคงอยากให้ผิวสวย ดูอ่อนเยาว์ แต่รู้มั้ยคะว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ อาหาร เพราะไม่ใช่แค่ผิวหน้าเท่านั้น ผิวกาย และร่างกายจะแข็งแรงด้วย

เรามาดูกันคะว่าอาหารแบบไหนที่ดีสำหรับผิว

ที่สำคัญต้องจำไว้อย่างนะคะว่า อาหารที่เราทานจะมีผลกับผิวเราไม่ใช่แค่ข้ามคืน แต่มีผลกับผิวเราในระยะยาวเลยทีเดียว ดังนั้นบางทีกว่าจะเห็นผลที่เกิดจากอาหารที่เราทาน เราอาจจะลืมไปแล้วว่าก่อนหน้านี้เราทานอะไรมา ทางที่ดีควรฝึกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและสุขภาพกันทุกวันอย่างสม่ำเสมอให้เป็นนิสัยนะคะ

นมพร่องไขมัน โยเกิร์ต นมเปรี้ยว หรือ แครอท มีวิตามิน A ที่มีความสำคัญต่อสุขภาพที่ดีของผิว

ผลไม้  เช่น ส้ม ทับทิม มะละกอ มังคุด แก้วมังกร องุ่น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพ 

ผักใบเขียว ถั่วต่างๆ เนื้อปลา และน้ำมันที่มีกรดไขมันที่มีประโยชน์ ทั้งกรดไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัว เช่น ในนำ้มันรำข้าว น้ำมันเมล็ดชา น้ำมันมะกอก หรือ นำ้มันมะพร้าว จะช่วยเป็นเกราะป้องกันการทำลายเซลล์ผิวและเป็นด่านสำคัญในการขับถ่ายของเสียของเซลล์ออกไป ถ้าเซลล์มีเกราะป้องกันที่แข็งแรงจะสามารถกักเก็บน้ำไว้ที่เซลล์ผิวได้มากขึ้นอีกด้วย ผิวก็จะดูสดชื่น ฟู ไม่เหี่ยว

กรดไขมัน โอเมก้า 3 และ 6 ที่มีประโยชน์ต่อผิวจะมีมากใน เนื้อปลา

สาวๆเห็นแล้วใช่มั้ยคะว่า น้ำมันมีประโยชน์ต่อผิวมากแค่ไหน อย่ากลัวน้ำมันจนไม่ทานเลย แต่ให้เลือกน้ำมันที่ดีและทานอย่างพอดีคะ 


นอกจากนี้นำ้มันที่ไม่ผ่านกระบวนการความร้อนจะยังคงมีกรดไขมันที่มีประโยชน์ไว้มากกว่า เช่น น้ำมันมะกอกผ่านกระบวนการสกัดเย็น หรือที่เรียกว่า extra virgin olive oil นั่นเองคะ 


เดี๋ยวนี้น้ำมันอื่นๆในท้องตลาดถึงจะไม่ใช้แบบสกัดเย็น แต่ก็มีใส่เพิ่ม กรดไขมันที่ดี เช่น โอเมก้า 3 หรือ6 เพิ่มขึ้น  แต่แนะนำให้ทานแค่วันละ 2 ช้อนโต๊ะพอนะคะ


ธัญพืชต่างๆ ที่ไม่ขัดสี เช่น ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวไรซ์เบอร์ และถั่วต่างๆ ก็จะมีซีลีเนียม ช่วยป้องกันผิวจากการทำร้ายจากแสงแดด แต่แนะนำว่าถ้าทานถั่วต้องเลือกทานที่ไม่มีถั่วเสียปน หมดอายุ หรือขึ้นรา เพราะจะมีสารก่อมะเร็งด้วยนะคะ 

ถ้าทานซีลีเนียม วิตามินเอ และสังกะสีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการทำร้ายผิวจากแสงแดดได้ดีมากขึ้นไปอีกคะ 

ข้อควรระวังนะคะ อาหารพวกแป้งที่ขัดสีจนเป็นสีขาว หรือน้ำตาล จะเพิ่มระดับอินซูลินในร่างกายและเกิดการอักเสบ จนสุดท้ายไปทำร้ายผิวเราได้คะ แนะนำให้ทานพวกแป้ง หรือข้าวยังไม่ขัดสี เช่นข้าวกล้อง  ข้าวไรซ์เบอร๊่ และลดการทานน้ำตาลด้วยคะ 


มีนางเอกอีกอย่างนึง ที่อยากจะแนะนำคะ นั่นคือ ชาเขียว จะช่วยลดการทำร้ายผิวจากแสงยูวีและป้องกันมะเร็งผิวหนังได้ แต่อย่าทานเยอะเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้นอนไม่หลับ และปัสสาวะบ่อย เนื่องจากมีสารคาเฟอีนด้วยเหมือนกาแฟเลยคะ


สุดท้ายที่สำคัญที่สุด คือ น้ำคะ หมายถึงน้ำเปล่าๆจริงๆนะคะ ไม่นับพวกน้ำซุป เครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำหวาน บางคนบอกว่าฉันดื่มน้ำเยอะแล้ว แต่จริงๆ ไม่ใช่คะ ถ้าไม่ใช่น้ำสะอาด ต้องเป็นน้ำที่ไม่มีการเติมแต่งรสชาดใดๆ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยขับเคลื่อนสารอาหารที่เราทานไปสู่เซลล์ต่างๆ และยังช่วยขับสารพิษด้วยคะ นอกจากนี้แร่ธาตุในน้ำก็มีประโยชน์ต่อผิวมากๆ ดังนั้นน้ำที่ทานไม่ควรเป็นน้ำกลั่นหรือ น้ำ RO (reverse osmosis) ที่ผ่านกระบวนการกำจัดแร่ธาตุออกนะคะ  ดื่มน้ำสะอาดวันละอย่างน้อย 8 แก้ว

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆเจอเนสทุกคน นอกจากผิวสวยแล้ว ยังสุขภาพแข็งแรงด้วยคะ

 

โดย เครื่องสำอางเจอเนส #JURNESS Aromatherpy & Natural เครื่องสำอางอโรมาเธียราพีจากธรรมชาติบริษัท เจพัส อินเตอร์คอสเมติกส์ จำกัด

#อาหารผิว  #ผิวสวย #ผิวแข็งแรง #สวยจากข้างใน  #ผลไม้เพื่อผิวสวย #ป้องกันรังสียูวี

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้