SPF คือ อะไร

2897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SPF  คือ อะไร

SPF คือ Sun Protecting Factor คือค่าป้องกันแสงแดด ใช้ป้องกันรังสี UVB เป็นตัวระบุการป้องกันผิว จำนวนเวลาที่ผิวทนต่อแดด โดยแสดงเป็นหน่วยกี่เท่าของจำนวนเวลาที่ผิวเริ่มแดงหรือไหม้หากไม่ได้ทากันแดด เช่น ถ้าคุณตากแดด 10 นาทีแล้วผิวแดงหรือไหม้

SPF 50+ หมายถึง มีค่า SPF มากกว่า 50 (อย.ให้ระบุได้ไม่เกิน 50 ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะมีค่า SPF มากกว่า 50 ) ครีมกันแดด เจอเนส มีค่า SPF 67 แต่ระบุที่ชื่อผลิตภัณฑ์คือ SPF 50+

SPF 67 จึงหมายถึง 10นาที x 67เท่า = 670 นาที หรือ 11 ชั่วโมง หมายความว่า ครีมกันแดดเจอเนสสามารถปกป้องผิวได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามระยะเวลาในการต้านทานแสงแดด นอกจากขึ้นอยู่กับค่า SPF แล้ว การกันน้ำของครีมกันแดดก็มีความสำคัญเช่นกัน ตัวเลขค่า SPF อยู่บนเงื่อนไขที่ผลิตภัณฑ์ไม่ได้โดนน้ำจึงสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้นานตามตัวเลขค่า SPF ที่ระบุ หากผลิตภัณฑ์กันแดดไม่กันน้ำ อาจไม่สามารถปกป้องผิวได้ยาวนานตามค่า SPF ที่ระบุ กรณีที่โดนน้ำ เช่น เหงื่อออก หรือ ออกกำลังกาย

ครีมกันแดดเจอเนสเป็นครีมกันแดดกันน้ำที่ได้รับการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าสามารถกันน้ำได้ 40 นาที โดย ค่ากันแดดยังคงมีประสิทธิภาพที่ 93 % เปรียบเทียบกันครีมกันแดดอื่นที่ค่ากันแดดจะมีประสิทธิภาพเหลือเพียง 65 % เท่านั้น


ครีมกันแดด #JURNESS ไม่ใช่แค่ปกป้องผิวจากแสงแดดเท่านั้น !!! แต่ยังช่วย "ฟื้นฟู" ผิวที่คล้ำเสีย ผิวไม่สม่ำเสมอ ที่โดนทำร้ายจากแสงหรือแม้กระทั่งแสงสีฟ้า (Blue Light) จากหน้าจอโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ ปกป้องและฟื้นฟูอย่างล้ำลึก ผสมสารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไว ลองเลยแล้วคุณจะตกหลุมรัก ><

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้