4 วิธีการล้างหน้าแบบผิดๆ เป็นสิวแน่นอน

3366 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 วิธีการล้างหน้าแบบผิดๆ เป็นสิวแน่นอน

4 วิธีการล้างหน้า แบบผิดๆ เป็นสิวแน่นอน


ล้างหน้าบ่อยเกินไป
ยิ่งล้างหน้า ยิ่งสะอาดมาก จริงหรือเปล่า? จริงๆ แล้ว การล้างหน้าบ่อยๆ ไม่ได้ทำให้เกิดผลดีอย่างที่ใครหลายคนคิดค่ะ เพราะว่าการล้างหน้าบ่อยเกินไปจะยิ่งทำให้หน้าแห้ง พอหน้าแห้ง ต่อมไขมันเราก็ยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้น เพื่อรักษาสมดุลของผิว ไม่ให้หน้าแห้งเกินไปนั่นเอง ในแต่ละวัน ล้างหน้าเพียงแค่ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ


2. ไม่ยอมล้างเครื่องสำอางก่อน
เราใช้เวลาแต่งหน้านานเท่าไหร่ ก็ควรให้เวลาล้างหน้านานพอๆ กันด้วย และไม่ควรใช้โฟมล้างหน้าล้างเครื่องสำอางไปทีเดียว เพราะว่าโฟมล้างหน้าไม่สามารถทำความสะอาด
เครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แต่สิ่งที่ล้างเครื่องสำอางออกได้ก็คือ Makeup Remover ค่ะ ดังนั้น เพื่อความสะอาดของใบหน้า เราควรล้างเครื่องสำอางด้วย Makeup Remover
ออกก่อน แล้วค่อยใช้ครีมล้างหน้าแบบไม่มีฟอง ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกและคราบมันอีกทีหนึ่ง ใครที่ชอบเอาโฟมล้างหน้าล้างทั้งเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าพร้อมกันทีเดียว คงถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว เพราะหากล้างแบบนี้ไม่สะอาดแน่นอนค่ะ อาจทำให้รูขุมขนอุดตัน และเกิดสิวตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน


3. ใช้ฝักบัวล้างหน้า
บางคนเคยชินกับการใช้ฝักบัวล้างหน้า เพราะรู้สึกสะดวกสบาย แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่เหมาะสม เพราะแรงดันของฝักบัวจะไปกระตุ้นการเกิดสิวใหม่ได้ง่าย อีกทั้งแรงดันยังชะล้างความมันบนใบหน้าออกไปหมด ทำให้เกิดปัญหาหน้าแห้งหลังล้างหน้าตามมา ส่งผลทำให้เกิดสิวได้ในภายหลังนั่นเอง


4. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่มีฟอง หรือมีเม็ดสครับ เม็ดบีดส์ เนื่องจากฟองจะทำให้สารสำคัญในการชำระล้างกระจายตัวมากไป ทำให้ไม่สามารถล้างหน้าได้ทั่วถึง สะอาดพอ นอกจากนี้สูตรโฟม มักต้องใช้ค่า pH ที่เป็นกรดหรือด่างมาก ทำให้ผิวหน้าระคายเคืองและแห้ง ส่งผลให้ผิวมีริ้วรอยในระยะยาว ข้อควรระวังสำหรับคนที่เป็นสิวอยู่ก็คือ การใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับหรือเม็ดบีดส์เป็นส่วนผสม เพราะเมื่อคุณล้างหน้าด้วยโฟมที่มีความละเอียดของเม็ดสครับและเม็ดบีดส์ ย่อมกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบได้มากขึ้น ทางที่ดีควรเลือกโฟมที่มีความอ่อนโยนกับใบหน้า มากที่สุดในช่วงเป็นสิว

ช่วงนี้โควิดเริ่มกลับมา ทำใต้องใส่แมสตลอดเวลา จึงเกิดการหมักหมมของแบคทีเรีย และอับชื้น ดูแลตัวเองไม่ให้หน้าเกิดสิวได้ง่ายๆด้วย 4 วิธีนี้ อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ
แต่จะดีขึ้นไปอีกหากใช้ JURNESS Organic Lavender Creamy Wash ครีมล้านหน้า ที่สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด 2in1 ในหลอดเดียว ไม่มีน้ำหอม ไม่ใสสี ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์สกัดจากสารสกัดธรรมชาติแท้ 100% ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ แถมยังใช้ได้ทุกสภาพผิวด้วย สุดยอมไอเท็มที่ต้องมีก่อนโควิดจะหมด สั่งเลยสิคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้