อันตรายจากสารเคมีในครีมกันแดด

7980 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อันตรายจากสารเคมีในครีมกันแดด

ในปี 2020 องค์การอาหารและยาสหรัฐได้ประกาศว่ามีสารกันแดด 6 ชนิดที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและเข้าสู่กระแสเลือดได้ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปสเปรย์ ครีม หรือ โลชั่น เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่เราไม่เคยรู้เลยว่ามีสารกันแดดอยู่ในกระแสเลือดของเรา และทำให้เกิดปัญหาในการเจริญพันธุ์ การให้กำเนิดบุตร และมะเร็ง

มีการทดสอบในปี 2019 พบว่า สารกันแดดเคมี สามารถดูซึมเข้าสู่ร่างกายได้จำนวนมาก
การศึกษาที่ตีพิมพ์ในนิตยสารขององค์กรการแพทย์สหรัฐอเมริกา แสดงว่า สารกันแดดเคมี 6 ชนิดถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแม้หยุดใช้ 3 อาทิตย์ สารเคมีก็ยังคงอยู่ สารเหล่านี้คือ

Avobenzone, Oxybenzone, Octocrylene, Homosalate, Octisalate, Octinoxate

การศึกษายังพบว่า Oxybenzone อาจทำให้เกิดมะเร็งเต้านม ทำให้การผลิตสเปิร์มผิดปกติ ทำให้น้ำหนักเด็กแรกเกิดน้อยลง และยังมีส่วนทำให้เกิดการทำลายประการังในทะเล ฮาวายจึงได้ประกาศห้ามใช้สารกันแดดเคมี Oxybenzone และ Octinoxate ในปี 2021

วิธีปกป้องผิวจากอันตรายที่เกิดจากสารกันแดดเคมี
1. หลีกเลี่ยงการออกแดดจัด
2. สวมหมวกหรือกางร่มขณะออกแดด
3. ใช้ครีมกันแดดธรรมชาติที่ใช้สารกันแดดธรรมชาติ 100 % จาก Titanium dioxide (ไททาเนียมไดออกไซ์ด์) หรือ Zinc Oxide (ซิงค์ออกไซด์)
*ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ไม่ผสมสารกันแดดเคมี เนื่องจากปัจจุบันมีหลายผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่าเป็นครีมกันแดดสารกันแดดธรรมชาติ แต่อาจจะมีการผสมสารกันแดดเคมีเข้าไปด้วย

JURNESS Organic Lavender Sunscreen SPF 50 pa+++ เป็นครีมกันแดดสารกันแดดธรรมชาติ 100 % จากไททาเนียมไดออกไซด์กันน้ำ และ ซิงค์ออกไซด์กันน้ำ ปราศจากสารกันแดดเคมี จึงทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถปกป้องผิวได้อย่างมั่นใจเป็นเวลานานอย่างปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้