รู้ไหม? ออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่กระตุ้นให้ผิวสวย

9531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไหม? ออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่กระตุ้นให้ผิวสวย

รู้ไหม? ออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่กระตุ้นให้ผิวสวย
.
หลายคนคงทราบดีว่า การออกกำลังกายทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง ทำให้อารมณ์ดีหรือรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่า การออกกำลังกายก็ส่งผลดีต่อสุขภาพผิวได้เช่นกัน


การออกกำลังกายช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ ดยนักวิจัยพบว่าคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำและมีอายุ 40 ปี ขึ้นไป มีผิวที่ยืดหยุ่นคล้ายกับผิวของคนที่อยู่ในวัยประมาณ 20 ปี และ 30 ปี ซึ่งคาดว่าการออกกำลังกายอาจช่วยเสริมสร้างสารเคมีภายในร่างกายที่ช่วยชะลอความชราของผิวหนัง อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวให้ชัดเจนต่อไป


การออกกำลังกายช่วยให้ผิวกระจ่างใส โดยการออกกำลังกายแบบแอโรบิคทำให้หัวใจสูบฉีดเลือด และช่วยให้เลือดลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงผิวหนังมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผิวดูกระจ่างใสอย่างมากหลังการออกกำลังกาย


การออกกำลังกายอาจช่วยให้ริ้วรอยลดลงได้ เพราะการออกกำลังกายช่วยควบคุมปริมาณฮอร์โมนความเครียดอย่างคอร์ติซอลในร่างกาย ซึ่งหากมีฮอร์โมนชนิดนี้ในร่างกายมากเกินไปก็อาจทำให้คอลลาเจนในผิวหนังถูกทำลายได้ นอกจากนี้ การออกกำลังกายอาจช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนออกมามากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวหนังกระชับและยืดหยุ่นด้วย


การออกกำลังกายช่วยลดสิว โดยการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้มีการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนในผิวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยให้ร่างกายขับสารพิษและสิ่งอุดตันในรูขุมขนใต้ผิวหนังออกมา ทั้งนี้ การออกกำลังกายยังช่วยควบคุมระดับฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดสิวให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วย


การออกกำลังกายแบบพอเหมาะเป็นประจำอาจช่วยให้ร่างกายผลิตสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติได้ ซึ่งสารนี้อาจช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระที่เป็นอันตราย


การออกกำลังกายช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยการออกกำลังกายช่วยให้มีการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ซึ่งสารอาหารที่อยู่ในเลือดจะกระตุ้นรูขุมขนบนหนังศีรษะและช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตได้

นอกจากนี้ การออกกำลังกายอาจช่วยคลายความเครียดได้ดี ซึ่งหากมีความเครียดลดลง อาจช่วยให้เส้นผมแห้งหรือหลุดร่วงน้อยลงด้วย


#ออกกำลังกายแล้ว
#อย่าลืมบำรุงผิวหน้ากันด้วยนะคะ
ผลิตภัณฑ์เจอเนส อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว
#คุณสวยได้โลกสวยด้วย
ดีต่อผิว ดีต่อสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้