5 วิธีดูแลเล็บให้แข็งแรง

2280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีดูแลเล็บให้แข็งแรง

วันนี้ เจอเนสเปิด 5 วิธีดูแลเล็บให้แข็งแรง
ไม่เหลือง ไม่ฉีกง่าย มาฝากกันค่ะ ^^


หยุดกัดเล็บ
บางคนอาจจะนึกรำคาญตัวเองที่มีนิสัยชอบกัดเล็บบ่อยๆ ซึ่งไม่แต่เพียงทำให้เล็บเสียหายเท่านั้น ยังพลอยทำให้ฟันเสียด้วย เราควรที่จะหมั่นตัดเล็บอยู่เสมอ ซึ่งจะทำให้เล็บไม่งอกยาวจนกัดได้ ไม่ก็พยายามตั้งใจว่า จะต้องเลิกนิสัยนี้ไปให้ได้นั่นเองค่ะ


รับประทานอาหารที่ดี+วิตามินเสริม
อาหารของเล็บคืออาหารประเภทโปรตีนสูง ได้แก่ นม อกไก่ ปลาหรืออาหารที่มีธาตุเหล็ก วิตามินซี วิตามินบี ได้แก่ ข้าวกล้อง ผักใบเขียวต่างๆ หมั่นรับประทานก็จะได้เล็บแข็งแรง


หลีกเลี่ยงนำเล็บไปโดนแอลกอฮอล์หรือสารเคมีรุนแรง
เล็บของเรามักจะพบเจอแอลกอฮอล์ในเจลล้างมือทั่วไป เนื่องจากเจลล้างมือเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมของสารเคมีและแอลกอฮอล์ที่ใช้ขจัดหนังกำพร้าเพื่อชำระสิ่งสกปรกให้ออกไป แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ ควรเลือกแอลกอฮอล์เกรดดีหน่อย  ที่ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน และมีสารบำรุงให้ความชุ่มชื้น


ลดการทาเล็บ
เราเข้าใจว่า คุณผู้หญิงทุกคนอยากจะมีเล็บมือที่สวย มีสีสันน่ารัก น่าดึงดูดใจ แต่การทำเล็บบ่อยๆ ก็เหมือนเป็นการสั่งสมสารเคมีไว้บนหน้าเล็บ พอหน้าเล็บพังทำให้ต้องตะไบออก ยิ่งทำให้เล็บบางเข้าไปอีก เพราะฉะนั้น...นานๆ ทำทีน่าจะดีกว่าน้าาา หรืออย่างน้อยควรพักการทาเล็บ 7 วันใน 1 เดือน

บำรุงเล็บอยู่บ่อยๆ
หากคุณอยู่ในห้องปรับอากาศแต่ละวันนานๆ เป็นไปได้ว่าผิวของคุณจะขาดความชุ่มชื่น หรือหากคุณชอบล้างมือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ส่งผลให้ผิวแห้งเช่นกัน ดังนั้นคุณควรใช้โลชั่นหรือครีมทามือทาอยู่เป็นประจำ
หรือใช้น้ำยาล้างเล็บของ #JURNESS ที่มีคุณสมบัติล้างทำความสะอาดเล็บ พร้อมช่วยถนอมเล็บของคุณ ป้องกันเล็บเหลือง ไม่เป็นคราบขาว หอมกลิ่นองุ่น ผสมน้ำมันเมล็ดองุ่นอุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิระช่วยบำรุงเล็บไม่ให้แห้งกร้านได้อีกด้วยค่ะ
—-------------------------------------------------
เจอเนส น้ำยาล้างสีทาเล็บ
วิธีใช้ : ใช้สำลีชุบน้ำยา เช็ดสีทาเล็บ
กรณีใช้กับสีทาเล็บเจลผ่านเครื่องอบยูวี ตะไบเล็บ ใช้สำลีชุบนำ้ยาล้างสีทาเล็บ วางบนเล็บปิดด้วยฟอยล์ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงเช็ดสีทาเล็บออก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้