มารู้จักดอกกุหลาบบัลกาเรียกันค่ะ !!

706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้จักดอกกุหลาบบัลกาเรียกันค่ะ !!

มารู้จักดอกกุหลาบบัลกาเรียกันค่ะ !!
.....................
มาจากไหน --> ดอกกุหลาบบัลกาเรีย แค่ชื่อก็ทำให้แอดมินนึกถึงโยเกิร์ต เลยค่ะ.. จริงๆเค้าก็มาจากที่เดียวกันกับโยเกิร์ต คือ ประเทศ Bulgaria ในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ติดกับประเทศตุรกีที่กำลังเกิดภัยแผ่นดินไหวในขณะนี้
.....................
กลิ่นเป็นยังงัยน่ะ? --> ดอกบัลกาเรียจะมีกลิ่นหอมกว่าดอกกุหลาบทั่วไป สามารถน้ำไปตากแห้ง ทำเป็นชากุหลาบ หรือทำเป็นน้ำกุหลาบเพื่อสรรพคุณด้านความงามได้ด้วยค่ะ
ดอกกุหลาบบัลกาเรีย จะมีลักษณะเป็นถ้วย มีกลุ่มกลีบดอกวนเป็นวงกลมเล็กๆ หลายวงข้างใน มีหลายสีหลายสายพันธุ์ย่อย แต่สายพันธ์ุที่มีกลิ่นหอมแรง และนำมาใช้มักเป็นดอกสีชมพูสด
.....................
เมืองไทยปลูกได้มั้ย ? --> เมืองไทยก็ปลูกได้ค่ะ ชอบแดดจัด ปลูกในกระถางก็ได้ ใส่ปุ๋ยทุกอาทิตย์ และเปลี่ยนดินทุก 1 ปี จะออกดอกตลอดทั้งปีเลย แต่ให้ระวังอย่าให้ดินน้ำขัง เพราะจะเป็นโรคง่าย ชอบน้ำเยอะ ดินร่วน ระบายน้ำได้ดี
....................
แล้วผลิตยังงัยละ ? --> น้ำดอกกุหลาบบัลกาเรีย ผลิตโดยวิธีการกลั่นจากกลีบดอกกุหลาบ มีประวัติการใช้น้ำดอกกุหลาบมาหลายศตวรรษ เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น อย่างอ่อนโยน ผิวสดชื่น และอ่อนเยาว์ขึ้น ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอม ใช้ได้ทั้งผิวแห้ง ผิวอักเสบ ผิวแพ้ง่าย หรือผิวย่อนคล้อย แม้แต่เด็กๆก็ใช้ได้ เหมาะกับการนำไปใช้แทนส่วนผสมของน้ำในครีมล้างหน้า หรือ โทนเนอร์ พระนางคลีโอพัตราก็เคยใช้น่ะค่ะ

เจอเนสคัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพเพื่อคุณคนพิเศษเท่านั้นค่ะ

คุณสวยได้โลกสวยด้วย.. เจอเนส

  กุหลาบบัลกาเรียกุหลาบบัลกาเรีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้