สารกันแดดเคมีเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์

723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สารกันแดดเคมีเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์

"สารกันแดดเคมีเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์"


แค่จั่วหัว แอดมินก็เครียดแทนแล้วค่ะไม่อยากเห็นเด็กๆในอนาคตป่วยกันเลย

จากการศึกษา* พบว่าผู้หญิงท้อง 3 เดือนแรก แล้วทาครีมกันแดดที่มีสาร “oxybenzone 6 %” วันละ 2 ครั้ง ในปริมาณตามคำแนะนำในการใช้ สารกันแดดเคมีถูกดูดซึมเข้าไปในกระแสเลือด ซึ่งอาจจะไปถึงเด็กในครรภ์อันเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงเซลล์ในช่วงที่เซลล์กำลังเจริญเติบโต เนื่องจาก “oxybenzone” เป็นสารกันแดดเคมีที่ทำลายฮอร์โมนต่อมไร้ท่อ ที่เป็นตัวสำคัญในการเจริญเติบโต การสืบพันธ์ุ ระบบประสาท และระบบภูมิคุ้มกัน 


Dr. Dadaian* กล่าวว่า “oxybenzone” เป็นสารเคมีที่ละลายในไขมัน ดังนั้นเมื่อเข้าสู่ชั้นไขมัน จะสามารถอยู่ในบริเวณนั้นได้นานหลายสัปดาห์ ทำให้ยากต่อการที่รู้ปริมาณสารกันแดดเคมีที่อยู่ในผิว เนื่องจากอาจมีการสะสมมากขึ้นทุกวันที่ทาเพิ่มทุกวัน ดังนั้นผู้หญิงที่วางแผนจะตั้งครรภ์ยิ่งควรหลีกเลี่ยงสารกันแดดเคมีน่ะค่ะ

“Oxybenzone” เป็นสารกันแดดเคมีที่มีผลกระทบต่อฮอร์โมน ทำให้ฮฮร์โมนเอสโตรเจนลดลง และจากการศึกษามีความสัมพันธ์กับน้ำหนักเดิกแรกเกิด
“Homosalate” เป็นอีกหนึ่งสารกันแดดเคมี ที่มาจากกรด Salicylic Acid ซึ่งควรหลีกเลี่ยงช่วงตั้งครรภ์เช่นกัน

เห็นมั้ยคะ เพื่อนๆ...สารกันแดดเคมีอันตรายต่อร่างกายแค่ไหน สารกันแดดเคมีทุกตัวจะซึมเข้าสู่ชั้นผิวแล้วถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือด ไปตามอวัยวะต่างๆในร่างกาย ซึ่งแต่ละตัวจะมีอันตรายแตกต่างกัน มากน้อยต่างกัน แต่สารกันแดดธรรมชาติ (Phisical sunscreen) จะไม่ซึมเข้าสู่ชั้นผิวและไม่ถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือด แต่จะเคลือบอยู่บนผิว เป็นเกราะสะท้อนแสงแดดให้ผิวเราอย่างปลอดภัย เพราะเหตุผลที่สารกันแดดเคมีไม่ซึมลงผิว จึงสามารถใช้เป็นรองพื้นได้อีกด้วยค่ะ

เพื่อความปลอดภัย สวยอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรกับปะการัง มาใช้ เจอเนสครีมกันแดดสารกันแดดธรรมชาติ 100% SPF 50+++ กันน้ำ กันดีกว่าน่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้